ผู้เขียน หัวข้อ: motor show: New GWM ORA Good Cat ใหม่ ประกอบไทย วิ่งได้น้อยลงแต่เพิ่มออปชั่นล้นค  (อ่าน 523 ครั้ง)

siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 619
    • ดูรายละเอียด
New GWM ORA Good Cat เจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจชาวไทยถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ที่จะเริ่มทำการผลิตแบบจำนวนมาก (Mass Production) จากโรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จังหวัดระยอง เพื่อส่งออกขายสู่ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทย โดยรถยนต์รุ่นนี้เป็นรถยนต์ภายใต้แบรนด์ ORA ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่ออกแบบและถือกำเนิดขึ้นเพื่อสร้างกระแสความนิยมในหมู่ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบความเป็นเอกลักษณ์มีสไตล์ รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมากมาย ตอบโจทย์ทุกการขับขี่อย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 
New GWM ORA Good Cat มีด้วยกันทัง้หมด 3 รุ่น ได้แก่
ORA Good Cat PRO ราคา 799,000 บาท 
ORA Good Cat ULTRA ราคา 899,000 บาท
ORA Good Cat GT ราคา 1,099,000 บาท

สีรถภายนอก:
New GWM ORA Good Cat PRO และ ULTRA มีทั้งหมด 5 สี ได้แก่
▪ สีเขียว (Pistachio Green)
▪ สีเขียวพร้อมหลังคาสีขาว (Verdant Green with Hamilton White Roof)
▪ สีเบจพร้อมหลังคาสีน้ำตาล (Hazel Wood Beige with Wisdom Brown Roof)
▪ สีขาวพร้อมหลังคาสีดำ (Hamilton White with Black Roof)
▪ สีขาว (Hamilton White)

New GWM ORA Good Cat GT มีทั้งหมด 2 สี ได้แก่
▪ สีเทา (Aqua Grey)
▪ สีดำ (Sun Black)

สีรถภายใน:
New GWM ORA Good Cat PRO และ ULTRA มีทั้งหมด 4 สี ได้แก่
▪ สีดำ สำหรับสีขาวพร้อมหลังคาสีดำ (Hamilton White with Black Roof) และ สีขาว (Hamilton White)
▪ สีเขียว-เบจ- สำหรับตัวรถสีเขียว (Pistachio Green)
▪ สีเขียว-เทา - สำหรับตัวรถสีเขียวพร้อมหลังคาสีขาว (Verdant Green with Hamilton White Roof)
▪ สีเบจ-น้ำตาล - สำหรับตัวรถสีเบจพร้อมหลังคาสีน้ำตาล (Hazel Wood Beige with Wisdom Brown Roof)

New GWM ORA Good Cat GT มีทั้งหมด 1 สี ได้แก่
▪ สีดำ-เหลือง

สมรรถนะ New GWM ORA Good Cat พลังเท่าเดิมแบตฯ ใหม่ แต่วิ่งได้น้อยลง!
 
New GWM ORA  Good Cat PRO และ ULTRA ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 105 กิโลวัตต์หรือ 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมความสามารถการกู้คืนพลังงาน (Energy Recovery) ได้สามระดับ ได้แก่ น้อย, มาตรฐาน และมาก เพื่อการประหยัดพลังงาน พร้อมระบบขับขี่ทั้งหมด 5 แบบ ได้แก่ 1) ปกติ 2) สปอร์ต 3) ประหยัด 4) อัตโนมัติ และเพิ่ม 5) ECO+ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถปรับได้เองตามปริมาณแบตเตอรี่ที่คงเหลือ


New GWM ORA Good Cat รุ่น GT ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 126 กิโลวัตต์หรือ 171 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุดเพิ่มเป็น 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมความสามารถการกู้คืนพลังงาน (Energy Recovery) ได้สามระดับ ได้แก่ น้อย, มาตรฐาน และมาก เพื่อการประหยัดพลังงาน พร้อมระบบขับขี่ทั้งหมด 6 แบบ ได้แก่ 1) ปกติ  2) สปอร์ต  3) ประหยัด  4) ECO+ 5) อัตโนมัติ และเพิ่ม 6) ขับขี่ส่วนบุคคล ซึ่งผู้ขับขี่สามารถปรับได้เองตามปริมาณแบตเตอรี่ที่คงเหลือ
 
แบตเตอรี่ของรถยนต์ New GWM ORA Good Cat รุ่น PRO รุ่น ULTRA และรุ่น GT มาพร้อมอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยทางไฟฟ้าของรถยนต์กว่า 416 รายการ และระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวประสิทธิภาพสูง รายละเอียด คือ แบตเตอรี่ชนิดลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) ความจุ 57.70 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยรุ่น PRO และ ULTRA มีระยะทางวิ่งสูงสุด 480 กิโลเมตร (NEDC Standard) และรุ่น GT มีระยะทางวิ่งสูงสุด 460 กิโลเมตร (NEDC Standard) และรองรับการชาร์จแบบเร็วด้วยไฟกระแสตรง (DC) สูงสุด 70 กิโลวัตต์และการชาร์จไฟบ้านแบบ AC 6.6 กิโลวัตต์ โดยรุ่นก่อนหน้า แบตฯ ลิเธียมไอออนฟอสเฟต ความจุ 63.139 กิโลวัตต์ชั่วโมง รุ่น Ultra/GT วิ่งได้ระยะ 500 กิโลเมตร ส่วนรุ่น PRO 400 กิโลเมตร
ระยะเวลาในการชาร์จ
ชาร์จแบบเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC (0% - 80%) 54 นาที
ชาร์จแบบเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC (30% - 80%) 38 นาที
ชาร์จด้วยไฟบ้านแบบ AC 9ชั่วโมง
แบตเตอรี่สามารถใช้งานขับขี่ได้ในสภาพแวดล้อมอุณหภูมิ -30°C ถึง 55°C
แบตเตอรี่สามารถชาร์จไฟได้ในสภาพแวดล้อมอุณหภูมิ -20°C ถึง 55°C
แบตเตอรี่สามารถทำงานได้อย่างเป็นปกติในระดับความสูง -150 ถึง 5,000 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง และภายใต้สภาวะความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศ 2-98%
• แบตเตอรี่มีความสามารถในการป้องกันมาตรฐาน IPX9K และ IP67 ซึ่งสามารถป้องกันน้ำ การกัดกร่อน การชน อัคคีภัย และการกระแทกได้ โดยเมื่อเกิดการกระแทกระบบไฟฟ้าจะตัดการทำงานภายใน 0.1วินาที เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
• เซลล์แบตเตอรี่ถูกห่อหุ้มด้วยกล่อง 3 มิติ ที่มีความแข็งแรงพร้อมมีการควบคุมอุณหภูมิและระบบระบายความร้อน


GWM LEMON E PLATFORM
• แพลตฟอร์มโมดูล่าร์อัจฉริยะที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงพัฒนาด้านความปลอดภัย ซึ่ง GWM LEMON E PLATFORM ถูกปรับเพื่อใช้สำหรับรถไฟฟ้า (BEV) โดยเฉพาะ
• แพลตฟอร์มมีน้ำหนักเบา ช่วยให้การขับขี่ดีขึ้นทั้งในแง่ประสิทธิภาพการเร่ง การเบรก และการควบคุมพวงมาลัย
 
การออกแบบภายนอก (Exterior Design)
New GWM ORA Good Cat รุ่น PRO และ ULTRA ถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Retro Futuristic มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกอันล้ำสมัยแฝงไปด้วยความคลาสสิกเหนือกาลเวลา สะท้อนตัวตนอันเป็นเอกลักษณ์เมื่ออยู่บนท้องถนน มิติตัวรถขนาดกว้างขวาง ด้วยมิติตัวรถ 1,825 x 4,235 x 1,596 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) ระยะฐานล้อ 2,650 มม. มาพร้อมการออกแบบระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันพร้อมเหล็กกันโคลง และหลังแบบทอร์ชันบีม ให้การขับขี่ที่ยึดเกาะถนนและสบายเพื่อตอบสนองความต้องการของทุกคนในครอบครัว
 
ไฟหน้าแบบ LED เต็มรูปแบบในรูปทรง Cat Eye ที่โดดเด่นเฉพาะตัว พร้อม Daytime Running Light และไฟส่องสว่างหลังดับเครื่องยนต์ Follow Me Home
 
ไฟท้าย LED Tail Light Strip ในดีไซน์พาดยาวซ้ายจรดขวา พร้อมไฟเบรกดวงที่สามและไฟตัดหมอกหลังแบบ LED
กระจังหน้าสุดคลาสสิก พร้อมระบบ Active Air Intake

ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ต ขนาด 18 นิ้ว
ใหม่...ระบบจ่ายกระแสไฟ V2L (3300W) ระบบจ่ายกระแสไฟแก่อุปกรณ์ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในทุกที่ที่เดินทาง (เฉพาะรุ่น ULTRA)

 
New GWM ORA Good Cat รุ่น GT มาพร้อมดีไซน์โฉบเฉี่ยว ดึงดูดทุกสายตา แฝงความน่ารักและความพรีเมียมไว้ได้อย่างลงตัว มิติตัวรถขนาดกว้างขวาง ด้วยมิติตัวรถ 1,848 x 4,254 x 1,596 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) ระยะฐานล้อ 2,650 มม. มาพร้อมการออกแบบระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง และหลังแบบทอร์ชันบีมให้การขับขี่ที่ยึดเกาะถนนและนั่งสบายเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกคนในครอบครัว
 
กันชนท้ายพร้อมดิฟฟิวเซอร์ มอบความสปอร์ตทุกมิติ เสริมความเท่ด้วยดิฟฟิวเซอร์สีเหลือง

คาลิปเปอร์สีเหลือง ให้ความรู้สึกถึงดีไซน์สปอร์ต
กระจกข้างสีทูโทน สีดำตัดเหลือง เท่เต็มสไตล์ล้ออัลลอยทูโทนดีไซน์สปอร์ต ขนาด 18 นิ้ว มาพร้อมกับดิสก์เบรกคาลิปเปอร์สีเหลืองดีไซน์สปอร์ต

 
สปอยเลอร์หลัง GT ดีไซน์สปอร์ต พร้อมตราสัญลักษณ์ GT ที่สามารถควบคุมแรงลมได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งช่วยลดแรงต้านและเพิ่มความเสถียรของรถเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง
ใหม่...ระบบจ่ายกระแสไฟ V2L (3300W) ระบบจ่ายกระแสไฟแก่อุปกรณ์ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในทุกการเดินทาง


ประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้าพร้อมระบบแฮนด์ฟรีเพียงยื่นเท้าเข้าไปใต้ท้องรถบริเวณบานท้ายประตู เซ็นเซอร์จะตรวจจับวัตถุเเละเปิดประตูด้านท้ายอัตโนมัติทันทีเหมาะสำหรับผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารที่ยกของหนักด้วยมือทั้งสองข้างและไม่สามารถใช้มือปลดล็อกประตูท้ายได้ด้วยตนเอง ให้สะดวกสบายแก่เจ้าของรถเเละผู้โดยสารยามใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม

การออกแบบภายใน (Interior Design)
New GWM ORA Good Cat โดดเด่นด้วยการออกแบบอย่างประณีตภายใต้แนวคิด “Intelligent Cockpit with Exquisite Craftsmanship” ระดับผลงานมาสเตอร์พีซที่ดึงดูดทุกสายตา โดดเด่นทุกสัมผัส
 
New GWM ORA Good Cat รุ่น PRO และ ULTRA
 
หน้าจอ Interactive Double Screen หน้าจอพาดยาวบริเวณคอนโซลของตัวรถมีขนาด 17.25 นิ้ว ที่มีความละเอียดสูง แบ่งออกเป็น หน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิทัล (Full TFT) ขนาด 7 นิ้ว และหน้าจอระบบมัลติมีเดียพร้อมระบบสัมผัส ขนาด 10.25 นิ้ว

รุ่น PRO ลำโพงรอบทิศทางจำนวน 4 ตัวและ รุ่น ULTRA 6 ตัว
 
วัสดุภายในห้องโดยสารให้สัมผัสที่สบาย โดยใช้วัสดุที่มีคุณภาพและยืดหยุ่นสูงในการตกแต่งภายในด้วยดีไซน์ที่สวยงาม พร้อมมอบสัมผัสที่นุ่มนวลกับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
เบาะที่นั่งที่ถูกออกแบบมาอย่างถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์และตกแต่งอย่างประณีตและใส่ใจในทุกรายละเอียด
เบาะที่นั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าปรับไฟฟ้า มาพร้อมฟังก์ชัน Welcome Seat ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้า-ออกจากรถได้อย่างสะดวกและง่ายดาย (เฉพาะรุ่น ULTRA)
ระบบเบาะนวดไฟฟ้า เพื่อลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ (เฉพาะรุ่น ULTRA)


ช่องต่อ USB ประเภท TYPE A และ C สำหรับผู้โดยสารด้านหน้า และประเภท TYPE A สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง
 
New GWM ORA Good Cat รุ่น GT ถูกออกแบบภายในแบบทูโทนด้วยสีดำและสีเหลืองเป็นเอกลักษณ์ได้แก่ พวงมาลัยสีดำ-เหลือง วัสดุตกแต่งแผงคอนโซลหน้า เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังกลับสีดำเย็บด้ายเหลือง และที่เท้าแขนข้างประตูพร้อมตกแต่งสีเหลือง เพื่อมอบความรู้สึกสปอร์ตในห้องโดยสารอย่างไม่เหมือนใคร
 
หน้าจอ Interactive Double Screen หน้าจอพาดยาวบริเวณคอนโซลของตัวรถมีขนาด 17.25 นิ้ว ที่มีความละเอียดสูง แบ่งออกเป็นหน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิทัล (Full TFT) ขนาด 7 นิ้ว และหน้าจอระบบมัลติมีเดียพร้อมระบบสัมผัส ขนาด 10.25 นิ้ว
ลำโพงรอบทิศทางจำนวน 6 ตัว
 

วัสดุภายในห้องโดยสารให้สัมผัสที่สบาย โดยใช้วัสดุที่มีคุณภาพและยืดหยุ่นสูงในการตกแต่งภายในด้วยดีไซน์ที่สวยงาม พร้อมมอบสัมผัสที่นุ่มนวลแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
 
เบาะที่นั่งที่ถูกออกแบบมาอย่างถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ตกแต่งอย่างประณีตและใส่ใจในทุกรายละเอียด
เบาะที่นั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าปรับไฟฟ้า มาพร้อมฟังก์ชัน Welcome Seat ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้า-ออกจากรถได้อย่างสะดวกและง่ายดาย
ระบบเบาะนวดไฟฟ้า เพื่อลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่
หลังคาพาโนรามิกซันรูฟ เพื่อเพิ่มพื้นที่แสงสว่าง และเปิดมุมมองรับชมวิวทิวทัศน์ได้มากยิ่งขึ้น
ฟังก์ชั่นอินเทอร์เน็ตเพื่อความบันเทิงในรถยนต์ เช่น การเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน ฟังเพลง และวิดีโอ
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมกรองอากาศ PM2.5
เบาะที่นั่งหลังสามารถพับลงได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระได้สูงสุดถึง 858 ลิตร
 
ใหม่...ก้านเปลี่ยนเกียร์เกียร์อัตโนมัติแบบใหม่ด้านข้างพวงมาลัย ช่วยในการปรับเปลี่ยนและควบคุมรถให้ง่ายกว่าเดิม
ระบบชาร์จไร้สาย 50W (Wireless Charging 50W)
ช่องต่อ USB ประเภท TYPE A และ C สำหรับผู้โดยสารด้านหน้า และประเภท TYPE A สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

ฟังก์ชันอัจฉริยะ (Intelligent Functions)
New GWM ORA Good Cat ทั้งรุ่น PRO รุ่น ULTRA และรุ่น GT มาพร้อมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ เช่น ระบบความบันเทิงในรถยนต์ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ ระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ และเทคโนโลยีสำหรับการขับขี่อันล้ำสมัยอีกมากมาย ได้แก่

ระบบอัปเกรดระบบผ่านออนไลน์ (FOTA)
ระบบดังกล่าวมาพร้อมกับความสามารถในการอัปเกรดเฟิร์มแวร์สำหรับการควบคุมระบบขับเคลื่อน ระบบส่งกำลัง และระบบการขับขี่อัจฉริยะต่าง ๆ รวมถึงระบบ Infotainment และระบบควบคุมอื่น ๆ ภายในรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย
ระบบสั่งการด้วยเสียงอัจฉริยะ สามารถควบคุมการใช้งานฟังก์ชันได้ตลอดเวลาด้วยเสียง รวมถึงควบคุมเครื่องปรับอากาศ ซันรูฟ ระบบนำทาง และมัลติมีเดีย เพื่อลดความเสี่ยงในการขับขี่ และมอบความปลอดภัยอย่างไร้กังวล
การสั่งการและควบคุมรถจากระยะไกล เป็นระบบที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการท างานบางฟังก์ชันของรถยนต์ได้ แม้ผู้ขับขี่จะอยู่ในระยะที่ไกลจากตัวรถยนต์รวมไปถึงการสร้างระบบความปลอดภัยให้กับรถยนต์
ฟังก์ชันด้านการเข้าถึงข้อมูลแบตเตอรี่รถไฟฟ้า เช่น ระบบตรวจสอบสถานะปริมาณแบตเตอรี่ ระบบตรวจสอบสถานะการชาร์จแบตเตอรี่ ระบบตรวจสอบระยะทางวิ่งคงเหลือ และระบบช่วยเตือนเมื่อแบตเตอรี่ 12V ต่ำ
ฟังก์ชันด้านการใช้งานที่สามารถสั่งการและควบคุมได้จากระยะไกล เช่น การควบคุมระบบปรับอากาศ การล็อกและปลดล็อกประตู การค้นหารถยนต์ และการสั่งปิดหน้าต่าง
ฟังก์ชันด้านความปลอดภัยที่สามารถสั่งการและควบคุมได้จากระยะไกล เช่น การแสดงตำแหน่งรถยนต์ การกำหนดรัศมีการใช้งานรถ และการแสดงผลการตั้งค่าต่าง ๆ ของรถยนต์
 
ระบบความบันเทิงแบบมัลติมีเดีย
รองรับ Apple CarPlay และ Siri
รองรับ Android Auto และ Google Assistant
รองรับแอปพลิเคชันเพลง เช่น JOOX
ระบบนำทางระบบการช่วยเหลือผู้ขับขี่และระบบความปลอดภัย (Driver Assistance and Safety Systems) สำหรับการขับขี่แบบอัตโนมัติในระดับ L2+
 
ระบบการช่วยเหลือผู้ขับขี่และระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active Safety)
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมการช่วยเข้าโค้งอัจฉริยะ (Intelligent ACC) มาพร้อมกล้องติดรถยนต์ ADAS ที่ประสานกับชิปควบคุมการขับเคลื่อนอัตโนมัติ EYEQ4 ของโมบายอาย เพื่อช่วยควบคุมในช่วงความเร็วเต็มพิกัดที่กำหนดไว้ รวมถึงการหยุดและกลับไปยังความเร็วที่ตั้งไว้ก่อนหน้า โดยรถจะลดความเร็วลงและหยุดตามคันหน้า และเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัวหลังจากเบรกภายใน 3 วินาที รถจะเคลื่อนตัวตามคันข้างหน้าอัตโนมัติและควบคุมระยะห่างการติดตามให้อยู่ในระยะที่ปลอดภัย
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ (TJA) เป็นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อใช้ความเร็วต่ำโดยเฉพาะในสภาพการจราจรติดขัดและรถเคลื่อนตัวได้ช้า ระบบจะควบคุมให้รถติดตามรถด้านหน้าหรือขับต่อไปด้วยความเร็วคงที่เพื่อลดภาระของผู้ขับขี่
 
ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติบนทางตรงและทางแยก (AEBI)
ระบบนี้ถือเป็นหนึ่งในระบบที่ดีที่สุดในระดับ L2+ ที่มาพร้อมระบบการตรวจจับคนเดินถนนและทางแยก โดยสามารถคำนวณระยะทางระหว่างรถและคนเดินถนนได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งยังมีสัญญาณเตือนด้วยเสียงและการเบรกอัตโนมัติเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงการชนหรือลดแรงกระแทก

ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินที่ความเร็วต่า (MEB) เมื่อระบบช่วยจอดรถยนต์และระบบช่วยเบรกฉุกเฉินที่ความเร็วต่ำทำงาน จะมีเรดาร์ตรวจพบสิ่งกีดขวางที่หยุดนิ่งในเส้นทางการถอยหลังและมีความเสี่ยงที่จะเกิดการชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการจราจรมีการเปลี่ยนแปลงและมีความชุลมุน เพื่อหลีกเลี่ยงหรือลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุโดยความเร็วขณะถอยจะต้องไม่เกิน 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA) ระบบจะช่วยควบคุมพวงมาลัยเพื่อบังคับให้รถอยู่ในเลน โดยจะระบุเส้นแบ่งเลนถนนผ่านกล้องที่กระจกหน้ารถเมื่อคนขับเบี่ยงเลนโดยไม่รู้ตัว และเมื่อระบบตรวจสอบพบว่าผู้ขับขี่มีลักษณะการขับขี่ที่ไม่ปลอดภัย ระบบจะแจ้งเตือนด้วยเสียง

ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW) ระบบจะแจ้งเตือนเมื่อรถกำลังออกนอกเลน เมื่อรถเบี่ยงออกจากเลนโดยไม่รู้ตัว ระบบจะส่งเสียงเตือนเพื่อให้ผู้ขับขี่มีเวลาตอบสนองมากขึ้น
ระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน (LCK) ระบบจะช่วยควบคุมรถให้อยู่กึ่งกลางเลน
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนในภาวะฉุกเฉิน (ELK) หากระบบตรวจสอบแล้วพบรถอีกคันกำลังแล่นมา หรือมีรถแซงขึ้นมาจากอีกเลน ระบบจะทำการแทรกแซงการทำงานโดยอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงหรือลดความเสี่ยงในการชน (เฉพาะรุ่น ULTRA และ GT)
ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากด้านข้าง (WDS) ระบบจะตรวจสอบรถบรรทุกขนาดใหญ่หรือรถที่มีขนาดยาว ระบบจะรักษาช่องว่างระหว่างรถตามระยะที่เหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะในระหว่างการแซง และจะประคองรถให้กลับสู่เลนเดิมอัตโนมัติ
การเข้าโค้งอัจฉริยะ (Intelligent cornering) เมื่อระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC) ทำงาน กล้องระบบจะทำการตรวจสอบความโค้งของถนน และความเร็วจะถูกปรับอัตโนมัติหากจำเป็นต้องลดความเร็วในขณะเข้าโค้งเพื่อความปลอดภัย และเมื่อผ่านโค้งไปแล้ว รถจะกลับเข้าสู่ความเร็วเดิมที่ตั้งไว้อัตโนมัติ

ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน (HSA) เมื่อรถออกจากจุดที่หยุดนิ่งบนเนินสูงชัน เบรกจะยังคงค้างอยู่ราว 2 วินาที จนกระทั่งคันเร่งทำงาน เพื่อป้องกันการถอยหลัง
ระบบช่วยชะลอความรุนแรงของการเกิดการชนซ้ำครั้งที่ 2 (SCM) รถจะพยายามรักษาเสถียรภาพเอาไว้เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน
ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) รถจะทำการวัดแรงดันลมยางอย่างต่อเนื่องและเตือนผู้ขับขี่หากมีแรงดันลมยางล้อใดล้อหนึ่งลดลง
กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา ประกอบไปด้วยกล้องที่มองได้รอบ 4 ตัว มีความละเอียดคมชัด 4 เมกะพิกเซล โดยระบบจะรวมเอามุมมองภาพทั้ง 4 กล้องมาสร้างภาพที่มีมุมมอง 360 องศา เพื่อแสดงให้เห็นมุมมองของรถในแบบ “เฮลิคอปเตอร์” และเปิดการทำงานอัตโนมัติเมื่อเข้าสู่โหมดการถอยหลัง โดยสามารถดูได้เมื่อรถมีความเร็วต่ำกว่า 15 หรือ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 
ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ 3 รูปแบบ (IIP)
ระบบจะใช้เซนเซอร์และกล้องในการตรวจสอบเพื่อตรวจจับวัตถุและเครื่องหมายบริเวณช่องจอดหรือจุดจอดรถ และช่วยทำงานเต็มรูปแบบเพื่อเข้าจอด ทั้งแนวตั้ง แนวนอน หรือแนวเฉียง โดยเมื่อระบุช่องว่างที่จะนำรถเข้าจอดแล้ว รถจะทำการจอดด้วยตัวเองด้วยการควบคุมพวงมาลัย เบรก และคันเร่ง (เฉพาะรุ่น ULTRA และ GT)
ระบบช่วยเตือนและเบรกเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA&RCTB) ระบบจะมีเซนเซอร์ช่วยตรวจสอบจุดอับสายตาด้านหลังของตัวรถทั้งด้านซ้ายและขวาของช่องทางเดินรถในขณะถอยหลัง เมื่อรถกำลังถอยหลังออกจากช่องจอด เซนเซอร์หลังของรถจะทำการเช็กด้านซ้ายและขวาของช่องจราจร และส่งสัญญาณเตือนด้วยเสียง หากผู้ขับขี่ยังเพิกเฉย ไม่หยุดรถ ระบบเบรกอัตโนมัติในกรณีฉุกเฉินจะเริ่มทำงานเพื่อหลีกเลี่ยงการชน (เฉพาะรุ่น ULTRA และ GT)

ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive Safety)
โครงสร้างตัวถัง ทำมาจากเหล็กกล้า IronBone™ ที่มีความแข็งแรงสูง 65% และเหล็กเทอร์โมฟอร์ม 18 ชิ้น ซึ่งสามารถดูดซับและลดแรงกระแทกเพื่อคุ้มครองความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นหลัก
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เพื่อปกป้องผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ในกรณีที่ถุงลมนิรภัยทำงาน สัญญาณเตือนอันตรายจะทำงาน ประตูจะถูกปลดล็อก และรถจะโทรติดต่อศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน และสามารถส่งตำแหน่งเพื่อขอความช่วยเหลือได้
ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยในระดับ Good จาก China Insurance Research Institute (C-IASI)
ระบบโทรหาเบอร์ฉุกเฉิน เมื่อผู้ขับขี่เจ็บป่วยกะทันหันหรือเกิดเหตุฉุกเฉิน ให้แตะที่ปุ่มเพื่อติดต่อกับหน่วยงานในการช่วยเหลือ หรือในกรณีที่ถุงลมนิรภัยระเบิด ผู้ประสบภัยหมดสติ ระบบจะติดต่อเบอร์ฉุกเฉินอัตโนมัติ


motor show: New GWM ORA Good Cat ใหม่ ประกอบไทย วิ่งได้น้อยลงแต่เพิ่มออปชั่นล้นคัน อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.checkraka.com/motorshow/