ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมนักการตลาดถึงให้ความสำคัญกับ Martech  (อ่าน 511 ครั้ง)

siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 617
    • ดูรายละเอียด
ทำไมนักการตลาดถึงให้ความสำคัญกับ Martech
« เมื่อ: วันที่ 28 กันยายน 2023, 18:42:26 น. »
ทำไมนักการตลาดถึงให้ความสำคัญกับ Martech

การที่นักการตลาดถึงให้ความสำคัญกับ martech เพราะช่วยให้ดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถทำงานซ้ำ ๆ จำนวนมากโดยอัตโนมัติ วิเคราะห์ข้อมูล และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ประสิทธิภาพแคมเปญและ ROI ดีขึ้น


เลือก Adtech หรือ Martech ดีกว่า ?

โดยทั้ง adtech และ martech เป็นเทคโนโลยีสองประเภทที่แตกต่างกันซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมโฆษณาและการตลาด โดย


1. Adtech

ย่อมาจาก Advertising Technology หมายถึงเทคโนโลยีที่ใช้ในการให้บริการและเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาดิจิทัล แพลตฟอร์ม Adtech ใช้ในการซื้อ ขาย และจัดการคลังโฆษณาดิจิทัลในหลายช่องทาง รวมถึงดิสเพลย์ วิดีโอ มือถือ โซเชียล และการค้นหา


2. Martech

ย่อมาจาก Marketing Technology หมายถึงเทคโนโลยีที่ใช้ในการดำเนินการและจัดการแคมเปญการตลาดผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมถึงอีเมล โซเชียลมีเดีย เว็บ อุปกรณ์เคลื่อนที่ และออฟไลน์ แพลตฟอร์มของ Martech ใช้เพื่อจัดการข้อมูลลูกค้า ทำให้กระบวนการทางการตลาดเป็นแบบอัตโนมัติ และเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญการตลาด


จุดที่แตกต่างกัน คือ

1.    Adtech มุ่งเน้นไปที่การให้บริการและเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาดิจิทัล ในขณะที่ Martech มุ่งเน้นไปที่การดำเนินการและจัดการแคมเปญการตลาดในหลายช่องทาง

2.    Adtech ใช้เพื่อจัดการพื้นที่โฆษณาดิจิทัลเป็นหลัก ในขณะที่ Martech ใช้เพื่อจัดการแคมเปญการตลาดผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมถึงอีเมล โซเชียลมีเดีย เว็บ มือถือ และออฟไลน์

3.    Adtech มุ่งเน้นไปที่การกำหนดกลุ่มเป้าหมายและการแสดงโฆษณาไปยังผู้คนที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม ในขณะที่ Martech มุ่งเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์ส่วนบุคคลในทุกจุดสัมผัสของการเดินทางของลูกค้า

4.    Adtech พึ่งพาข้อมูลอย่างมากเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญและให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ในขณะที่ Martech มุ่งเน้นไปที่การรวบรวมและจัดการข้อมูลลูกค้าเพื่อปรับปรุงประสบการณ์โดยรวมของลูกค้า

5.    Adtech มุ่งเน้นไปที่การแสดงผล การคลิก และคอนเวอร์ชั่น ในขณะที่ Martech มุ่งเน้นไปการมีส่วนร่วม การรักษาลูกค้า และมูลค่าตลอดอายุการใช้งานของลูกค้า


สรุป

การใช้ martech สามารถช่วยให้การดำเนินการและจัดการตลาดดีขึ้นได้ เพราะในโลกยุคปัจจุบันมีการใช้อินเทอร์เน็ตและสื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อให้การทำธุรกิจและร้านค้าของเราสามารถดำรงอยู่ได้ ต้องมีการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น

ทำไมนักการตลาดถึงให้ความสำคัญกับ Martech อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://businesssmarttools.com/